ร้านค้าพนันไอริชสามารถพักผ่อนได้ง่ายเนื่องจากรัฐบาลเลื่อนการเรียกเก็บเงินเพิ่มขึ้น

ร้านค้าพนันไอร์แลนด์รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเก็บของไมเคิล แมคแกรท, นำเสนองบประมาณของประเทศสำหรับปีที่จะมาถึง, ละเว้นการกล่าวถึงการมากขึ้นตามแผนของการเรียกเก็บเงินเดิมพัน.การเปลี่ยนแปลงที่เสนอซึ่งเป็นความคิดริเริ่มที่ได้รับการสนับสนุนครั้งแรกโดยพรรคแรงงานจะมองเห็นอัตราภาษีมากขึ้นจาก 2% ถึง 3%โดยมีเงินทุนเพิ่มเติมที่จัดสรรไว้เพื่อสนับสนุนโครงการกีฬาในประเทศ

การเพิ่มขึ้นจะทำร้ายเจ้ามือรับแทงค้าปลีก

แม้จะมีการอภิปรายก่อนหน้านี้และการสนับสนุนสำหรับการเรียกเก็บเงินเดิมพันที่เพิ่มขึ้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแมคแกรทไม่ได้แสดงความนึกเห็นในเรื่องนี้ในระหว่างการนำเสนองบประมาณแทนที่จะระบุว่ารัฐบาลจะสำรวจความเป็นไปได้ของการเพิ่มภาษีในอนาคต.ความล่าช้าในการดำเนินการเพิ่มค่าธรรมเนียมนี้เป็นการบรรเทาสำหรับเจ้ามือรับแทงค้าปลีกในไอร์แลนด์, ที่กังวลเกี่ยวกับการเก็บภาษีเพิ่มเติม.

เดอะสมาคมเจ้ามือรับแทงไอริช(IBA) ก่อนหน้านี้ได้แสดงการจองเกี่ยวกับการเพิ่มภาษีการเดิมพันเพิ่มเติมโดยกล่าวว่าเป็นไม่จีรังยั่งยืนและเป็นอันตราย.เก้าอี้ IBAชารอนเบิร์นตั้งข้อสังเกตว่าเศรษฐกิจตกต่ำเมื่อเร็วๆนี้สร้างแรงกดดันทางการเงินอย่างมากต่อร้านค้าพนันด้วยจำนวนมากการตีบนขอบ.อุตสาหกรรมการพนันของประเทศอยู่ในสถานที่แน่น, เนื่องมาจากจำนวนร้านค้าเมื่อเร็วๆนี้ถึงระดับที่ถือว่าต่ำสุดตลอดกาลประมาณ 750.

แม้ภาษีมากขึ้นอีกรอบพวกเขาจะประสบปัญหาที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นหวังว่าเราได้ให้ข้อมูลและข้อเรื่องจริงเพียงแต่พอที่จะแสดงให้มีความคิดเห็นว่าการมากขึ้นอีกครั้งในระดับค้าปลีกนั้นไม่จีรังยั่งยืน

ชารอนเบิร์น เก้าอี้ IBA

โชคดีที่ร้านพนันงบประมาณใหม่ของไอริชละเว้นการกล่าวถึงการเรียกเก็บภาษีที่เพิ่มขึ้น, หมายความว่าพวกเขาจะปลอดภัยอย่างน้อยจนถึงปี 2024.ความล่าช้าควรจะหวังให้รัฐบาลและผู้มีส่วนได้เสียเวลาพิจารณาแนวทางที่ดีที่สุดสำหรับส่งเสริมกีฬาในประเทศโดยไม่รังควานภาคการพนันค้าปลีกที่กำลังดิ้นรนByrne ยังเรียกร้องให้หน่วยงานกำกับดูแลชาวไอริชให้ที่อยู่ผู้ประกอบการตลาดมืดและปกป้องร้านค้าในท้องถิ่น

รัฐบาลยังคงมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนกีฬา

ข้อเสนอสำหรับการเพิ่มค่าธรรมเนียมการเดิมพันหวังว่าจะสร้างรายได้เพิ่มเติมเพื่อสนับสนุนสิ่งอำนวยความสะดวกด้านกีฬาในประเทศโดยมุ่งเน้นไปที่สนับสนุนทีมฟุตบอลและแก้ไขปัญหาความเท่าเทียมทางเพศ.สมาคมฟุตบอลไอร์แลนด์ (FAI) ได้ขอร้อง517 ล้านยูโร(549 ล้านดอลลาร์) จากรัฐบาลไอริช ซึ่งก่อให้เกิดภาระที่สำคัญต่อระบบ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแมคแกรทตั้งข้อสังเกตว่ารัฐบาลต้องการเวลามากขึ้นเพื่อพิจารณาว่าภาษีสามารถสนับสนุนองค์กรกีฬาในไอร์แลนด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพอย่างไรเขายืนยันความสนใจอย่างต่อเนื่องของรัฐบาลในสำรวจมาตรการภาษีที่อาจเกิดขึ้นเพื่อประโยชน์ต่อความคิดเริ่มดังกล่าวMcGrath เสริมว่าระบบปัจจุบันนี้ให้ความโล่งเตียนใจอย่างมีนัยสำคัญแก่องค์กรกีฬาและองค์กรการกุศล แต่เน้นว่ามันสามารถทำได้ดียิ่งขึ้นอย่างมีความนัยสำคัญ

ฉันตั้งใจจะตรวจสอบว่าระบบภาษีสามารถใช้เพื่อสนับสนุนองค์กรเหล่านี้ต่อไปได้อย่างไร…

Michael McGrath รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเก็บของไอร์แลนด์

การตัดสินใจที่จะเลื่อนการเพิ่มค่าธรรมเนียมการเดิมพันในงบประมาณของไอร์แลนด์บ่งบอกถึงวิธีการวัดและเจตนาโดยรัฐบาลในการสำรวจว่ามาตรการภาษีสามารถสนับสนุนโครงการกีฬาในประเทศได้ดีที่สุดได้อย่างไรในขณะที่การอภิปรายจะเดินต่อไปในปีหน้า, การตัดสินใจงบประมาณนี้ให้การทุเลาชั่วคราวสำหรับอุตสาหกรรมเจ้ามือรับแทงค้าปลีก.