สภานิติบัญญัติมิสซูรีใช้โอกาสในการทำให้การเดิมพันกีฬาถูกกฎหมายด้วยบิลใหม่สองครั้ง

สภานิติบัญญัติมิสซูรี

สมาชิกสภานิติบัญญัติ มิสซูรี ไม่ได้เสียเวลาในปี 2024 โดยมีร่างกฎหมายสองฉบับที่เสนอให้ถูกกฎหมายของการเดิมพันกีฬาที่นำเสนอในวุฒิสภาของรัฐในปีนี้ ซึ่งเป็นความพยายามอีกอย่างหนึ่งในการพยายามอย่างต่อเนื่องของรัฐในการควบคุมการเดิมพันอย่างต่อเนื่อง

วุฒิสภา 852 (SB 852) ซึ่งนำเสนอโดย โทนี่ ลีทเคมีเยอร์ วุฒิสมาชิกพรรครีพับลิกัน และวุฒิสภา 824 ที่ยื่นโดยเซนต์รีพับลิกัน Denny Hoskins เสนอกรอบการทำงานที่แตกต่างกันสองกรอบสำหรับการถูกกฎหมายและการควบคุมการเดิมพันกีฬา

SB 824 มีจุดมุ่งหมายเป็นหลักเพื่อทำให้เทอร์มินัลลอตเตอรีวิดีโอถูกกฎหมายทั่วมิสซูรีซึ่งเขาโต้โต้แย้งว่าจะต่อต้านตลาดดำอย่างไรก็ตาม ร่างกฎหมายยังรวมถึงบทบัญญัติสำหรับการเดิมพันกีฬาซึ่งคล้ายกับ SB 852 แต่มีอัตราภาษีที่ต่ำลงมากยิ่งกว่าบางส่วน 10 เปอร์เซ็นต์จากรายได้รวมการเล่นเกม

ความพยายามในปี 2023 และ 2022

เพื่อทำให้การเดิมพันกีฬาถูกกฎหมายในมิสซูรีไม่ประสบความสำเร็จ โดยไม่มีการพูดคุยหรือเสียชีวิตในคณะกรรมการสิ่งกีดขวางที่กระโดดเด่นอย่างหนึ่งคือการยืนยันของเซนเตอร์โฮสกินส์ในการรวมบทบัญญัติของ VLT ในกฎหมายการเดิมพันกีฬาใดๆก็ตามซึ่งนำมาซึ่งการก่อให้เกิดฟิลิบัสเตอร์ที่หยุดก้าวหน้าหยุดลง

SB 852 เป็นความพยายามครั้งที่สองของ Senator Leutkemeyer หลังจากความพยายามที่ไม่ประสบความสำเร็จในปี 2023 และไม่มีบทบัญญัติสำหรับ VLTร่างกฎหมายกำครั้งดโครงสร้างสำหรับการเดิมพันกีฬาออนไลน์และแบบตนเอง จะอนุญาตให้คาสิโนเรือแม่น้ำของรัฐสามารถทำงานร่วมกับผู้ประกอบการเดิมพันกีฬาออนไลน์ได้ถึงสามรายและต้องมีการศึกษาทุกๆห้าปีเกี่ยวกับผลกระทบของการเล่นเกมต่อรัฐนอกเหนือจากนี้ยังอนุญาตให้ทีมกีฬามืออาชีพของมิสซูรีมีพันธมิตรแต่ละคนด้วยกีฬาออนไลน์หนึ่งตัวเช่นกันในการรับใบอนุญาต ผู้ประกอบการจะต้องพบเจอกับค่าธรรมเนียม $100,000 โดยมีค่าธรรมเนียมการต่ออายุครบทุกสี่ปี

ร่างกฎหมายจำกัดการเดิมพันเฉพาะผู้ที่มีอายุ 21 ปีขึ้นไปและไม่รวมการเดิมพันในกิจกรรมกีฬาระดับม. ปลายเสนออัตราภาษีปริมาณร้อยละ 12 สำหรับรายได้รวมการเล่นเกมพร้อมสิทธิประโยชน์สำหรับการหักเครดิตส่งเสริมการขายในช่วงปีแรก

ท่ามกลางความพยายามทางกฎหมายเหล่านี้

มีการสนับสนุนอย่างกระโดดเด่นสำหรับการเดิมพันกีฬาจากหน่วยงานกีฬาภายในรัฐ โดยเฉพาะในกลุ่มทีมกีฬาของมิสซูรีพันธมิตรการเดิมพันกีฬามิสซูรีโปรได้ยื่นคำร้องสี่ข้อเพื่อรวมการเดิมพันกีฬาในการลงคะแนนเสียงเดือนพฤศจิกายน

เป้าหมายของพันธมิตรคือการแก้ไขรัฐกฎหมายธรรมนูญมิสซูรีเพื่ออนุญาตให้เดิมพันกีฬาโดยมีเป้าหมายที่จะเปิดตัวภายในวันที่ 25 ธันวาคม 2025